5 bí quyết tăng năng suất làm việc của người Nhật
Luôn đúng giờ
Việc đúng giờ là cách thể hiện sự tôn trọng đối với người khác và đặc biệt hơn trong công việc, khi đến sớm có thể giúp bạn có thêm thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ, từ đó tăng hiệu quả cho công việc. Đặc biệt, việc đúng giờ cũng giúp nhân viên ở Nhật luôn nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ dự án, kiểm soát và tăng chất lượng, hiệu quả công việc ở mức cao.
Học hỏi từ người đi trước
Người đi trước luôn là người có sự hiểu biết và những kinh nghiệm qua nhiều năm làm việc, trau dồi. Chính vì thế học tập họ chính là một phương pháp rèn luyện rất hiệu quả và được người Nhật đề cao.
Đề cao tinh thần tập thể
Người Nhật Bản đề cao tinh thần đoàn kết, hướng đến các kết quả chung của tập thể. Do đó, họ cũng có xu hướng làm việc nhóm hiệu quả. Sự hợp tác tốt này thường đem tới những kết quả công việc, ý tưởng sáng tạo, đột phá mới mẻ mà việc làm việc độc lập khó đạt được.
Vẻ ngoài lịch sự, chỉnh chu
Các văn phòng công sở tại Nhật thường tạo cho đối tác, khách hàng cảm giác chuyên nghiệp, lịch sự một phần rất lớn là nhờ nhân viên của công ty mặc trang phục lịch sự khi đi làm. Nhân viên ăn mặc lịch sự còn giúp họ có được tâm thế tốt, sự sẵn sàng trong công việc dù phải di chuyển hay làm việc ở các môi trường làm việc khác nhau.
Làm hết sức chơi hết mình
Việc làm hết sức chơi hết mình là cách làm việc hiệu quả của người Nhật giúp cho họ vừa đạt được hiệu quả công việc cao và cân bằng được tâm trạng của mình. Thông qua các hình thức giải trí, nhân viên Nhật Bản tái tạo được năng lượng, thư giãn tâm trí và thêm sự hứng khởi khi bắt tay lại vào công việc.